MAXA kiến trúc MAXA kiến trúc MAXA kiến trúc
Vòng 4 điểm?
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 13

Chủ đề: Vòng 4 điểm?

  1. #1
    Rubik2X's Avatar
    Moderator

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jun 2015
    Bài viết
    260
    Cảm ơn
    24
    Cảm ơn 99 / 78 Bài viết

    Vòng 4 điểm?

    Em đang học BLD cơ bản của anh Nghĩa, vẫn đề em gặp là ơ bước hoán vị. Như trong bài viết nếu vòng ta lập trên 3 điem thì chia nhỏ ra 3 và 2 điem. Vấn đề em gặp là em thiết lập ra vòng 4 điem thì chia thành 2:2 hay 3:1 ạ? Đay là vòng em gặp (3 12 5 10) -> (3 12 5) (3 10) ạ?
    Em hỏi luôn tại sao anh Nghĩa nói số vòng chia hết cho 3 thì chia thành những vong 3 điểm,vậy em có vòng 6 điem chia hết cho 3 thì tách ra bị 1 vong 2 điem. Vd: (1 6 11 7 2 8)-> (1 6 11) (1 7 2) (1 8)
    Lần sửa cuối bởi Rubik2X, ngày 14-08-2015 lúc 05:08 PM.

  2. #2
    ntd252's Avatar
    Pocket Cube

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    May 2013
    Tuổi
    23
    Bài viết
    122
    Cảm ơn
    35
    Cảm ơn 15 / 14 Bài viết
    bạn hiểu đúng rồi đấy.
    Chắc ý anh ấy nói số điểm là số cạnh trừ đi cạnh xuất phát.
    Với comutator có thể xây dựng đc vòng 4 điểm, nhưng mà khó và không thuận lợi bằng tách ra
    nếu còn lại 3 10 thì bạn có thể kết hợp với 1 vòng 2 điểm khác, có thể là cạnh hoặc góc

  3. The Following User Says Thank You to ntd252 For This Useful Post:

    Rubik2X (15-08-2015)

  4. #3
    Rubik2X's Avatar
    Moderator

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jun 2015
    Bài viết
    260
    Cảm ơn
    24
    Cảm ơn 99 / 78 Bài viết
    Em đã học xong phần cơ bản của anh Nghĩa, cho em hỏi là học xong phần cơ bản này đã đủ khả năng học Freestyle Chưa ạ? Thanks

  5. #4
    hocvip37's Avatar
    Nhập Môn

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Cảm ơn
    4
    Cảm ơn 0 / 0 Bài viết
    mình đang học mà khó hiểu qá

  6. #5
    Rubik2X's Avatar
    Moderator

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jun 2015
    Bài viết
    260
    Cảm ơn
    24
    Cảm ơn 99 / 78 Bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi ntd252 Xem bài viết
    bạn hiểu đúng rồi đấy.
    Chắc ý anh ấy nói số điểm là số cạnh trừ đi cạnh xuất phát.
    Với comutator có thể xây dựng đc vòng 4 điểm, nhưng mà khó và không thuận lợi bằng tách ra
    nếu còn lại 3 10 thì bạn có thể kết hợp với 1 vòng 2 điểm khác, có thể là cạnh hoặc góc
    À quên, như vậy có nghĩa là để vòng 2 đ này cuối cùng để sử lý riêng phải không bạn?

  7. #6
    ntd252's Avatar
    Pocket Cube

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    May 2013
    Tuổi
    23
    Bài viết
    122
    Cảm ơn
    35
    Cảm ơn 15 / 14 Bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi Rubik2X Xem bài viết
    À quên, như vậy có nghĩa là để vòng 2 đ này cuối cùng để sử lý riêng phải không bạn?
    cơ bản là vậy, sau còn có một số kĩ thuật cao hơn chút để đổi 2 điểm này thành 2 điểm khác để mình thuận tiện hơn, ví dụ như 2 điểm này nằm ở mặt cuối thì thay thế bằng điểm khác nằm trên mặt U, thì tiện công thức hơn.
    freestyle thì không được tối ưu lắm, khuyên bạn không nên học, có thể chuyển qua TurBo, dạng nâng cao của freestyle, khi bạn hiểu ra bản chất là thấy 2 cái cũng như nhau thôi. Cái hay là TuRBo có các công thức có sẵn khá hiệu quả rồi nên chỉ cần quen và áp dụng. Còn cao cấp nhất là commutator, hiểu đc cái này bạn có thể tự tạo ra các công thức phù hợp cho riêng mình. Nhưng trước mắt, mình vẫn khuyên bạn tập với TuRBo, hoặc không thỉ thử cả phương pháp M2/R2

  8. The Following User Says Thank You to ntd252 For This Useful Post:

    Rubik2X (20-08-2015)

  9. #7
    Rubik2X's Avatar
    Moderator

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jun 2015
    Bài viết
    260
    Cảm ơn
    24
    Cảm ơn 99 / 78 Bài viết
    Cảm ơn bạn, cho mình lick hướng dẫn Tubor với. Và không học qua Freestyle có học nổi cái Tubor bạn nói không vậy

  10. #8
    ntd252's Avatar
    Pocket Cube

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    May 2013
    Tuổi
    23
    Bài viết
    122
    Cảm ơn
    35
    Cảm ơn 15 / 14 Bài viết
    Mình cũng không chắc lắm, cá nhân mình nghĩ hai cái là như nhau, miễn là bạn hiểu bản chất là đc
    Như trong mấy video này

    Đại khái là với PLL, bạn có công thức chữ U chuyển 3 cạnh cho nhau, với điều kiện 3 cạnh đó đã "thuận" (theo tài liệu anh nghĩa)
    còn TuRBo thì là gồm các công thức giống kiểu chữ U cho 3 cạnh nhưng không cần 3 cạnh phải "thuận"

  11. The Following User Says Thank You to ntd252 For This Useful Post:

    Rubik2X (25-08-2015)

  12. #9
    Rubik2X's Avatar
    Moderator

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jun 2015
    Bài viết
    260
    Cảm ơn
    24
    Cảm ơn 99 / 78 Bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi ntd252 Xem bài viết
    Mình cũng không chắc lắm, cá nhân mình nghĩ hai cái là như nhau, miễn là bạn hiểu bản chất là đc
    Như trong mấy video này

    Đại khái là với PLL, bạn có công thức chữ U chuyển 3 cạnh cho nhau, với điều kiện 3 cạnh đó đã "thuận" (theo tài liệu anh nghĩa)
    còn TuRBo thì là gồm các công thức giống kiểu chữ U cho 3 cạnh nhưng không cần 3 cạnh phải "thuận"
    Cảm ơn anh, clip hơi khó hiểu nhưng em sẽ dành thời gian nghiên cứu. Cho em xin luôn part 2,3,...luôn đi ạ

  13. #10
    Danghieu's Avatar
    Pocket Cube

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jul 2015
    Bài viết
    80
    Cảm ơn
    17
    Cảm ơn 8 / 8 Bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi ntd252 Xem bài viết
    Mình cũng không chắc lắm, cá nhân mình nghĩ hai cái là như nhau, miễn là bạn hiểu bản chất là đc
    Như trong mấy video này

    Đại khái là với PLL, bạn có công thức chữ U chuyển 3 cạnh cho nhau, với điều kiện 3 cạnh đó đã "thuận" (theo tài liệu anh nghĩa)
    còn TuRBo thì là gồm các công thức giống kiểu chữ U cho 3 cạnh nhưng không cần 3 cạnh phải "thuận"
    có part 2,3 không anh

 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •