MAXA kiến trúc MAXA kiến trúc MAXA kiến trúc
BLD Roman Room (cách nhớ)Update! - Trang 3
Trang 3 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123
Kết quả 21 đến 23 của 23
  1. #1
    chickenfly's Avatar
    Rubik's Cube

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jan 2010
    Tuổi
    27
    Bài viết
    269
    Cảm ơn
    121
    Cảm ơn 262 / 57 Bài viết

    BLD Roman Room (cách nhớ)Update!

    Chắc chắn khi học BLD ai cũng có lúc nãn khi tới phần nhơ hay còn gọi là Memory. Mình đã tiềm hiểu rất nhiều cách nhớ, như nhớ theo các con số( trong bài của anh nghĩa) hay nhớ theo kiểu; nhân vật+hành động+ vật, nhưng đa số cách đó mình đều ko hiểu , và ko làm đc, nhưng đến lúc nãn nhất lại mò vào speed solving và thấy cách Roman Room trong phần memory methods của speedsolving.
    Và đây là cách nhớ Romam Room:
    Đầu tiên mọi người thử xem hình này xem

    Đây chỉ là hình ảnh minh họa về cách nhớ này, thật ra nó rất đơn giản, chúng ta chỉ cần dùng chính căn phòng nhỏ xinh của mình, hay phòng khách, nhà bếp có thể là cả ngôi nhà
    Sau đây là 1 CD để cho anh em dễ hiểu:


    trong hình trên là sơ đồ phòng ngủ của mình . Các đồ vật sẽ tương ứng với những con số trong Roman Room ở trên.
    VD như: tủ đồ sẽ ứng với vị trí 1, ta ko nhớ nó là vị trí 1 mà nhớ nó là cái tủ đồ , rồi vị trí 3 sẽ là cái cữa sổ, vậy ta có vòng tròn 2 điểm là (tử đồ+cữa sổ).... và những đồ vật còn lại cũng tương tự như thế, đây chỉ là tầng đầu tiên thồi nha, chúng ta còn 2 tầng nữa, vẫn tuơng tự như thế ]
    mong là anh em sẽ hiểu hêt,
    và chúc cho 4rum ta ngày càng nhiều anh em bik chơi BLD!

  2. #21
    rubikmar's Avatar
    Moderator

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Mar 2013
    Tuổi
    26
    Bài viết
    763
    Cảm ơn
    38
    Cảm ơn 118 / 98 Bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi ntd252 Xem bài viết
    theo em là với mỗi stick trong vòng thì sẽ được liên kết lần lượt với từng đồ vật trong phòng. bởi vì phương pháp này là liên kết cái cần nhớ tới cái đã luôn có trong đầu, nên sẽ nhớ giai. mình chọn ra khoảng 4 căn phòng trong nhà và viết một dãy các đồ vật theo thứ tự, quy luật nhất định (như đồ vật đi lần lượt trong phòng theo chiều kim đồng hồ). Liên kết bằng cách tưởng tượng ra một cái gì đó thật đặc biệt, buồn cười, lố bịch. Như thế mình đã quen thứ tự đồ vật, từ thứ tự đồ vật, thông qua liên kết tưởng tượng, mình suy ra sticker tiếp theo của vòng.
    anh thấy pp này có lợi là khi nhìn vào phòng của mình sẽ nhớ nhanh hơn, nhưng khi ở 1 căn phòng khác mà làm theo cách của em thì cũng không khác nào mấy pp như nhớ nhân vật, con vật cả.
    Ai ở Lâm Đồng xin liên hệ https://www.facebook.com/phamxuanthanhnam
    SIG: 10.23
    OH SIG: 13.84
    BLD : 1: 35.75

  3. #22
    vietducvinamilk's Avatar
    Rubik's Cube

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Apr 2013
    Tuổi
    21
    Bài viết
    267
    Cảm ơn
    29
    Cảm ơn 50 / 44 Bài viết
    em đang bị mắc phần nhớ đây , mấy anh có kinh nghiệm giúp em với nhớ có cái M2 ko mà hơn 5 phút rồi
    - 2x2x2:
    single: 2.18
    ao5: 4.07
    ao12: 4.70
    ao100: 5.49
    - 3x3x3 Speed / OH:
    single: 9.06 / 24.64
    ao5: 13.16 / 32.27
    ao12: 14.10 / 33.92
    ao100: 15.07
    - 4x4x4:
    single: 52.55
    ao5: 59.99
    ao12: 1:03.21
    ao25: 1:11.01
    Fb: https://www.facebook.com/skygarden565
    IG: tomgermanyyyy

  4. #23
    rubikmar's Avatar
    Moderator

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Mar 2013
    Tuổi
    26
    Bài viết
    763
    Cảm ơn
    38
    Cảm ơn 118 / 98 Bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi vietducvinamilk Xem bài viết
    em đang bị mắc phần nhớ đây , mấy anh có kinh nghiệm giúp em với nhớ có cái M2 ko mà hơn 5 phút rồi
    nhớ chậm như e thì e nên học Letter pair đi.
    Ai ở Lâm Đồng xin liên hệ https://www.facebook.com/phamxuanthanhnam
    SIG: 10.23
    OH SIG: 13.84
    BLD : 1: 35.75

 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •