MAXA kiến trúc MAXA kiến trúc MAXA kiến trúc
Giới thiệu Tiến's method - phương pháp mình mới phát minh
Trang 1 của 6 123 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 52
  1. #1
    9_GaDiBo_6's Avatar
    Rubik's Cube

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jul 2013
    Bài viết
    259
    Cảm ơn
    137
    Cảm ơn 100 / 47 Bài viết

    Giới thiệu Tiến's method - phương pháp giải tốc độ mới

    Mình chính thức giới thiệu đến mọi người phương giáp giải tốc độ mà mình mới phát minh, đó là phương pháp ECDU (Tiến's method).

    Tên mình là La Văn Tiến, và đương nhiên, mình là người Việt Nam.
    Mình đen đến cho các bạn bản hoàn thiện nhất của ECDU method.
    Mình xin có lời cảm ơn đặc biệt đến Renslay (Norbert Hantos, người Hungary) đã cung cấp bộ công thức giải trường hợp đặc biệt (trong Boomerang method để giải BLD của anh) cực kỳ hữu ích, Username (Kim Jokinel, người Phần Lan) vì anh ta đã cho mình ý tưởng về ECDU-b (xem phía sau) và dauto98 (người Việt Nam) người đã cung cấp ý tưởng về ứng dụng ADF cho bước 3.
    Và mình xin cảm ơn rất nhiều tới những người đã cho mình những lời động viên tuyệt vời.

    Những bước chính của phương pháp ECDU

    Bước 1: Xính Đạo (Equator).
    Bước 2: Góc (Corners). (Bước này có 3 hướng để khai triển)
    -Hướng a (ECDU-a):
    --2a: Khai triển (và phá trường hợp đặc biệt nếu có).
    --2b: Giải toàn bộ góc.
    -Hướng b (ECDU-b):
    --2a: Khai triển đồng thời Lật mặt Góc.
    --2b: Đổi chỗ và Hoán vị Góc.
    -Hướng c (ECDU-c):
    --2a: Giải các Góc Dưới ở mặt trên (và mặt dưới nếu có - luôn ưu tiên mặt trên trước) (trước đó đưa Góc Dưới ở mặt dưới vào vị trí nếu cần thiết, thuật ngữ: ADF)
    --2b: Giải tất cả các Góc Trên.
    Bước 3: Cạnh Dưới (Down Edges).
    Bước 4: Cạnh Trên (Up Edges).

    Giới thiệu, Thông tin và một vài Ghi chú cho từng bước giải.

    Bước 1: Xính Đạo:
    -Xây dựng tầng xích đạo, bước này hoàn toàn có thể dùng trực giác để giải.
    +Ghi chú: Ở bước này, nếu không dùng ECDU-c thì bạn không cần lo về đường-thẳng-xích-đạo (ĐTXĐ) bị ở vị trí đối diện, vì ở các bước tiếp theo, tầng xích đạo sẽ được hoàn thành lại. (ĐTXĐ có nghĩa là nếu ĐTXĐ ở bên mặt phải thì là đường thẳng được tạo bởi cạnh UR và cạnh BR với tâm bên phải, hoặc tương tự với mặt bên trái)

    Bước 2: Góc:
    -Xem chi tiết sau.

    Bước 3: Cạnh Dưới:
    -Giải tất cả các Cạnh Dưới, bước này cũng hoàn toàn có thể giải bằng trực giác, chỉ được xoay bằng 2 hệ <M,U,D>.
    +Ghi chú 1: Nếu một vài Cạnh Dưới bị lật sai, bạn chỉ cần đem nó lên mặt trên và sau đó đặt nó lại đúng nơi. Nhưng trong thời gian sắp tới, mình sẽ làm một danh sách các công thức để giải nhanh các trường hợp lật sai này.
    +Ghi chú 2: Khi bạn làm bước này, bạn hoàn toàn có cơ hội để lật mặt Cạnh Trên (việc này là một bước hơi nâng cao chút xíu ở công thức của mình, bạn cần rất nhiều kinh nghiệm để làm được việc này), để lại bước cuối chỉ PLL để dùng. Tuyệt không!
    +Ghi chú 3: Dùng ADF để setup mặt đáy của Cạnh Dưới lên trước mặt, dùng ADF sẽ loại bỏ cube rotation, quá dữ!

    Bước 4: Cạnh Trên:
    -Giải tất cả các Cạnh Trên, dùng ELL hoặc 2LE.
    +Ghi chú: Nếu bạn đã giải rành phương pháp ECDU, ở bước này bạn chỉ có PLL để làm vì ở bước trên bạn đã lật hết mặt của cạnh rồi.

    Mình sẽ cung cấp tất cả các công thức cần thiết (như COLL, CLL, ELL, 2LC, 2LE, các công thức mình chế ...) ở phần sau.

    Chi tiết về Bước 2: Góc.
    -Ở bước này, chỉ được xoay bằng 4 hệ <R2,L2,U,D> và không được phá hủy vĩnh viễn tầng xích đạo.
    -Xin bạn chú ý rằng chỉ có R2 và L2 là được cho phép trong hệ <R,L>, vì bất kì một nước xoay lẻ nào trong hệ <R,L> sẽ phá hỏng Xích Đạo của bạn.
    -Sau đây là 3 hướng của Bước 2:

    ECDU-a:
    -2a: Khai triển (và phá trường hợp đặc biệt nếu có):
    --Khai triển tất cả các góc về mặt đúng của nó, nghĩa là Góc Trên về mặt trên, Góc Dưới về mặt dưới và phá trường hợp đặc biệt nếu xảy ra, ví dụ như nếu bạn dùng hệ màu vàng ở trên, trắng ở dưới, bạn sẽ đưa các góc có màu vàng về mặt vàng và các góc màu trắng về mặt trắng.
    ++Ghi chú: Bước này có thể hoàn thành bằng trực giác nhưng sẽ có một chút khó khăn, bối rối và cần nhiều công thức để giải nhanh nhằm làm giảm nước đi, nên mình sẽ chế thêm một bộ công thức cho bước này.
    -2b: Giải toàn bộ góc:
    --Dùng bộ công thức COLL hoặc CLL hoặc 2LC, bước này đòi hỏi xoay cube lòng vòng (x2 hoặc z2).

    ECDU-b:
    -2a: Khai triển đồng thời Lật mặt Góc:
    --Chỉ cần khai triển và khi bạn không gặp trường hợp đặc biệt ở mặt trên thì bạn nên ngay lặp tức lật mặt tất cả các góc cả trên và dưới.
    --7 công thức lật mặt góc cần thiết cho bước này mình sẽ cung cấp sau.
    ++Ghi chú: Ở bước này, bạn không cần lo rằng ĐTXĐ bị đối diện, vì tất cả sẽ được hoàn thành bằng các nước đi R2-L2 và sự lật mặt của các góc sẽ luôn được bảo toàn.
    -2b: Đổi chỗ và Hoán vị Góc:
    --Đổi chỗ tất cả các góc về phía đúng của nó (phía trên và phía dưới).
    --Sau khi tất cả các góc đã ở đúng mặt, hoán vị chúng bằng công thức T và Y của PLL. bước này đòi hỏi xoay cube lòng vòng (x2 hoặc z2).

    ECDU-c:
    -2a: Giải các Góc Dưới ở mặt trên (và mặt dưới nếu có - luôn ưu tiên mặt trên trước) (trước đó đưa Góc Dưới ở mặt dưới vào vị trí nếu cần thiết):
    --Nghĩa là, nếu hệ màu của bạn là Vàng ở trên, Trắng ở dưới, ở bước này, bạn sẽ giải các viên góc màu trắng đang nằm ở mặt vàng, nếu dưới mặt trắng có viên trắng thì ngay khi giải góc thứ nhất ta đưa góc nằm dưới vào vị trí của góc mặt dưới đang nằm trên. Theo kinh nghiệm mình bước này bạn chỉ cần giả tối đa 3 góc là Góc Dưới thứ còn lại sẽ tự động vào vị trí.
    --Giải từng Góc Dưới (nghĩa là các góc có màu trắng, hiện đang nằm ở mặt vàng), ở bước này bạn không bao giờ cần xoay cube và dùng 3 hệ <L,R,U>.
    ++Ghi chú: Bạn có thể dùng "phong cách F2L" cho bước này, bạn sẽ đối diện với các "trường hợp F2L đã lật mặt" rất dễ và xoay cube là hoàn toàn không cần thiết!
    -2b: Giải tất cả các Góc Trên:
    --Sau khi tất cả các Góc Dưới được giải xong, Các Góc Trên còn lại sẽ được giải bằng COLL (hoặc CLL hoặc 2LC).

    Đây là ví dụ đơn giản nhất về phương pháp của mình: scramble: B2 F2 L2 R2 D2 U2
    Solution:
    S2 M2 // Equator
    E2 // Corners, Down Edges, Up Edges.

    Mình cung cấp luôn bản tiếng Anh nè:
    Code:
    My name is La Văn Tiến. I'm come from Việt Nam.
    I bring to you all the complete version of ECDU method.
    And other special thank to all who give me many beautiful encourages.
    
    ECDU main step
    
    Step 1: Equator.
    Step 2: Corners. (This step has 3 way to do)
    -Variation a (ECDU-a):
    --2a: Phasing (and break corner parity if occur).
    --2b: Solve all Corners.
    -Variation b (ECDU-b):
    --2a: Phasing and Orient Corners.
    --2b: Swap and Permute Corners.
    -Variation c (ECDU-c):
    --2a: Solve each Down Down Corner at Up side (and Down side if exist - always solve at up side first) (before, set the Down Corner at Down side below Down Corner at Up side in first Corner - ADF).
    --2b: Solve all Up Corners.
    Step 3: Down Edges.
    Step 4: Up Edges.
    
    Introduce, Informations and Tips of each step.
    
    Step 1: Equator:
    -Build the equator, this step can be done intuitively.
    +Note: In this step, you don't need to worry about equator's line  (EL) is opposited, because at below step you will resolve the E-layer.  (The EL mean the line include FR-edge and BR-edge with the Right-center  or FL-edge and BL-edge with the Left-center)
    
    Step 2: Corners:
    -See details later.
    
    Step 3: Down Edges:
    -Solve all Down Edges, this step can be done intuitively too by using 2-gen move <M,U>.
    +Note1: If some Down Edge is fliped, just bring it to the U-layer  and then put it back in the right place. But in near future, I will  make a list of alg for these case.
    +Note2: When doing this step, you totally have chace to orient  all Up Edges (this is a quite expert step of my method and need a lot of  experience), leave the final step just a PLL case to use. COOL!
    
    Step 4: Up Edges:
    -Solve all Up Edges, using ELL or 2LE.
    +Note: If you are a ECDU expert, in this step you just do a PLL.
    
    Details about Step 2: Corners.
    -In this step, 4-gen move <R2,L2,U,D> are allow.
    -Please note that just R2 and L2 are allow in <R,L> movegroup,  because with an odd move of these you will destroy the Equator.
    
    ECDU-a:
    -2a: Phasing (and fix corner parity if occur):
    --Phasing all corners to the right side, mean Up Corners go to Up-layer,  Down Corners go to Down-layer and fix corner parity if it occur.
    ++Note: this step can be done intuitively but it is a bit  difficult, confusing and need algs to downgrade the movecount, so I'll  found more algs for this sub-step.
    -2b: Solve all Corners:
    --Using COLL or CLL or 2LC, this step is require a x2/z2 rotation.
    
    ECDU-b:
    -2a: Phasing and Orient Corners:
    --Just phasing and when you meet a non-parity on Up-side you should immediately orient all corners.
    --7 corners orientation algs is needed for this sub-step.
    ++Note: In this step, you don't need to worry about the EL is  opposited, because all will be finish after the below step and with  R2-L2 move all orientation of the corners will be safe.
    -2b: Swap and Permute Corners:
    --Swap all corners to the right side (Down-side and Up-side).
    --After all corners are in the true side, permute them using T and Y  from PLL algs.
    
    ECDU-c:
    -2a: Solve each Down Down Corner at Up side (and Down side if exist - always solve at up side first) (before, set the Down Corner at Down side below Down Corner at Up side in first Corner):
    --Mean if your color scheme is Yellow on top, in this sub-step, you solve each White Corner at Up side, at the beginning, if the bottom side has a White Corner, then you move it to the position of the White Corner at Up side come, in my experience, you just solve at most 3 corners and the rest will be complete.
    --Solve each Down Corner, in this sub-step you never need rotation and using 3-gen move <L,R,U>.
    ++Note: you can use "F2L-style" for this sub-step, the remain   case are the oriented case so that's why you never need rotation for   this.
    -2b: Solve all Down Corners without rotation then solve all Up Corners:
    --After finish all Down Corners, the rest Up Corners will be solve by COLL (or CLL or 2LC).
    
    An simplest example for my method: scramble: B2 F2 L2 R2 D2 U2
    Solution:
    S2 M2 // Equator
    E2 // Corners, Down Edges, Up Edges.
    
    After all, I invent this method for speed cubing so hope you feel comfortable to use ECDU.

    THUẬT NGỮ

    +ADF: Adjust Down Face - 1 bước phụ trong ECDU method
    +CLL: Corners Last Layer - như COLL
    +COLL: Corners Orientation Last Layer - giải góc ở 1 mặt chỉ trong 1 công thức.
    +DCiUF: Down Corners in Up Face - 1 bộ công thức nâng cao trong ECDU-c method dùng để giải Góc Dưới ở mặt trên
    +DCiDF: Down Corners in Down Face - 1 bộ công thức nâng cao trong ECDU-c method dùng để giải Góc Dưới ở mặt dưới
    +ELL: Edges Last Layer - giải cạnh ở một mặt chỉ trong 1 công thức
    +F2L: First 2 Layer - 1 bước trong CFOP method
    +2LC: 2 Look Corners - 1 bộ công thức cơ bản trong ECDU method dùng để giải góc
    +2LE: 2 Look Edges - 1 bộ công thức trong ECDU method dùng để giải cạnh


    CÔNG THỨC

    Các bộ công thức nâng cao: (có một vài tên mình tự đặt, các bạn tham khảo Bảng thuật ngữ ở trên)
    -COLL: Đây là link hướng dẫn về bộ công thức COLL của mình: Đây
    -ELL: Đây là bộ công thứ ELL cho Cạnh Trên: [xem trong thư mục mình cung cấp cuối bài viết]
    -FCP: Đây là link đến trang Preorientation của Renslay, rất cần thiết nếu bạn sử dụng ECDU-a: Đây
    -DCiUF: Đây là bộ công thức giải Góc Dưới khi đang ở mặt trên: [xem phía sau]
    -DCiDF: Đây là bộ công thức giải Góc Dưới khi đang ở mặt dưới: [xem phía sau]

    Các bộ công thức cơ bản:
    -2LC: Đây là bộ công thức 2LC:
    -Look 1: Lật mặt góc:

    Đồng bằng:
    (y'z') R2 R'2 U2 U'2 L2 L'2 M'2 M'2 (yz)

    Con cá - thuận:
    R U R' U R U'2 R' hoặc
    (y2) L U L' U L U2 L'

    Con cá - ngược:
    R' U' R U' R' U2 R hoặc
    (y2) L' U L U L' U2 L

    Phi thuyền:
    (y') F R U' R' U' R U R' F'

    Xe tải:
    (y') R U R' U' R' F R F'

    Siêu nhân:
    (y') F R U R' U' F'

    Xe đua:
    F R U R' U' R U R' U' F'

    Dấu cộng:
    R' U' R U' R' U R U' R' U2 R hoặc
    F R U R' U' R U R' U' R U R' U' F'
    -Look 2: Hoán vị góc:

    Hoán vị dọc:
    R U R' U' R' F R2 U' R' U' R U R' F' hoặc
    R U R' F' R U R' U' R' F R2 U' R' (U')

    Hoán vị xiên:
    F R U' R' U' R U R' F' R U R' U' R' F R F'
    -2LE:
    Đây là bộ công thức 2LE:
    -Look 1: Lật mặt cạnh:

    Lật 2 cạnh đối:
    R U R' U' M' U R U' r'

    Lật 2 cạnh kề:
    (y2) M' U M U2 M' U M

    Lật 4 cạnh:
    M U R U R' U' M2 U R U' r'
    -Look 2: Hoán vị cạnh
    :

    Hoán vị dấu cộng:
    M2 U M2 U2 M2 U M2

    Hoán vị tam giác - thuận:
    R2 U' R' U' R U R U R U' R

    Hoán vị tam giác - nghịch:
    R' U R' U' R' U' R' U R U R2

    Hoán vị song song:
    M2 U M2 U M' U2 M2 U2 M'
    -DCiUF cơ bản: Đây là các trường hợp giải Góc Dưới-ở mặt trên trong ECDU-c (chỉ ECDU-c):
    F2L 32 - nguồn speedsolving wiki

    F2L 33 - nguồn speedsolving wiki

    F2L 34 - nguồn speedsolving wiki

    -DCiUF nâng cao: Trên là 3 trường hợp gốc, nếu bạn là beginner và bạn không thoải mái với việc học công thức 4 hướng (để tránh xoay cube) thì bạn chỉ cần 3 công thức trên là đủ, còn sau đây mình xin trình bày lại tất cả 12 công thức cho 4 hướng của góc dưới ở mặt trên. ( các công thức này là kinh nghiệm bằng trực giác của mình nên các bạn dùng tạm các bạn để ý những nước mình để trong dấu ngoặc ở công thức là những nước phụ nên không cần phải đi những nước đó nếu nó đúng vị trí )
    TH A: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Trước-Phải, trường hợp 1): xem công thức và review ( các bạn click vào, yêu cầu java )
    TH Ă: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Trước-Phải, trường hợp 2): xem công thức và review
    TH Â: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Trước-Phải, trường hợp 3): xem công thức và review
    TH B: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Trước-Trái, trường hợp 1): xem công thức và review
    TH C: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Trước-Trái, trường hợp 2): xem công thức và review
    TH D: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Trước-Trái, trường hợp 3): xem công thức và review
    TH Đ: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Sau-Phải, trường hợp 1): xem công thức và review
    TH E: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Sau-Phải, trường hợp 2): xem công thức và review
    TH Ê: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Sau-Phải, trường hợp 3): xem công thức và review
    TH G: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Sau-Trái, trường hợp 1): xem công thức và review
    TH H: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Sau-Trái, trường hợp 2): xem công thức và review
    TH I: (Góc Dưới nằm ở vị trí Trên-Sau-Phải, trường hợp 3): xem công thức và review
    -DCiDF cơ bản: Đây là các trường hợp giải Góc Dưới-ở mặt dưới trong ECDU-c (chỉ ECDU-c):
    F2L 39 - nguồn speedsolving wiki

    F2L 34 - nguồn speedsolving wiki


    -DCiDF nâng cao: Trên là 2 trường hợp gốc, nếu bạn là beginner và bạn không thoải mái với việc học công thức 4 hướng (để tránh xoay cube) thì bạn chỉ cần 2 công thức trên là đủ, còn sau đây mình xin trình bày lại tất cả 8 công thức cho 4 hướng của Góc Dưới ở mặt dưới.
    TH K: (Góc Dưới nằm ở vị trí Dưới-Trước-Phải, trường hợp 1): xem công thức và review
    TH L: (Góc Dưới nằm ở vị trí Dưới-Trước-Phải, trường hợp 2): xem công thức và review
    TH M: (Góc Dưới nằm ở vị trí Dưới-Trước-Trái, trường hợp 1): xem công thức và review
    TH N: (Góc Dưới nằm ở vị trí Dưới-Trước-Trái, trường hợp 2): xem công thức và review
    TH O: (Góc Dưới nằm ở vị trí Dưới-Sau-Phải, trường hợp 1): xem công thức và review
    TH Ô: (Góc Dưới nằm ở vị trí Dưới-Sau-Phải, trường hợp 2): xem công thức và review
    TH Ơ: (Góc Dưới nằm ở vị trí Dưới-Sau-Trái, trường hợp 1): xem công thức và review
    TH P: (Góc Dưới nằm ở vị trí Dưới-Sau-Trái, trường hợp 2): xem công thức và review

    Thư mục chứa bài viết này (.docx) ,bộ công thức COLL, ELL (.pdf): http://www.mediafire.com/download/dd...DU_method).rar (500 kb)

    Các ví dụ: bạn xem ở post này: đây

    Tái bút: Toàn bộ công thức đã tạm ổn. Mấy công thức trên nếu có sai sót hay bị gì các bạn báo ngay cho mình nha. Có góp ý gì cũng báo ngay cho mình nha. Hy vọng các bạn thấy thoải mái và thư giản khi giải rubik bằng phương pháp của mình
    Lần sửa cuối bởi 9_GaDiBo_6, ngày 24-03-2014 lúc 09:04 PM. Lý do: đã hoàn thiện, thêm ví dụ
    Chính thức chơi Rubik từ tháng 3/2013, PB 8 giây. Mời các ACE ghé thăm ECDU method home thread, thread giới thiệu Boomerang method cho BLD, thread COLL, thread nhập môn BLD - Boomerang method.

  2. The Following 18 Users Say Thank You to 9_GaDiBo_6 For This Useful Post:

    beelzamt16 (01-08-2013),Cas (23-08-2013),chulatuoij (19-06-2015),dauto98 (01-08-2013),Dr X (07-09-2013),hoanghiep64 (01-08-2013),hoangtrung1999 (01-08-2013),Iceman08th (10-09-2013),legend260 (30-01-2014),lkhphuc (03-08-2013),nghiemanhtuan (01-08-2013),nguyenluu21 (22-03-2014),p0ywave (01-08-2013),rubikbld (02-09-2013),shobuhakuo (01-08-2013),SilverEfreet (24-03-2014),vam_nnt (05-08-2013)

  3. #2
    empty1234's Avatar
    Super Moderator

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Mar 2009
    Tuổi
    29
    Bài viết
    1,718
    Cảm ơn
    356
    Cảm ơn 1,880 / 588 Bài viết
    Hóng cái xem sao

  4. #3
    9_GaDiBo_6's Avatar
    Rubik's Cube

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jul 2013
    Bài viết
    259
    Cảm ơn
    137
    Cảm ơn 100 / 47 Bài viết
    Nóng hổi đây, examble solve:

    L R2 B L' D F2 R2 D R2 B F' D B2 L B2 U R' B' F2 L F' L' B2 F2 U

    F R' D2 L R2 F' R F R'
    D' U' R2 U R2 D' R2 U2 R2
    y R2 D' R U2 R' D R U2 R
    x2 R' U' R U' R B' R' B' R' U2 R
    M2 D2 M2 U2 y M' U2 M y M' U' M U y M' U' M
    U' r U R' U' M U R U' R' U'
    Chính thức chơi Rubik từ tháng 3/2013, PB 8 giây. Mời các ACE ghé thăm ECDU method home thread, thread giới thiệu Boomerang method cho BLD, thread COLL, thread nhập môn BLD - Boomerang method.

  5. #4
    p0ywave's Avatar
    Friends of RubikVN

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Feb 2010
    Tuổi
    41
    Bài viết
    691
    Cảm ơn
    109
    Cảm ơn 327 / 153 Bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi 9_GaDiBo_6 Xem bài viết
    Nóng hổi đây, examble solve:

    L R2 B L' D F2 R2 D R2 B F' D B2 L B2 U R' B' F2 L F' L' B2 F2 U

    F R' D2 L R2 F' R F R'
    D' U' R2 U R2 D' R2 U2 R2
    y R2 D' R U2 R' D R U2 R
    x2 R' U' R U' R B' R' B' R' U2 R
    M2 D2 M2 U2 y M' U2 M y M' U' M U y M' U' M
    U' r U R' U' M U R U' R' U'
    x2 R' U' R U' R B' R' B R' U2 R

    phải là như này chứ nhỉ, làm mãi k ra

    với cả là để upper edges với downward edges hơn chứ nhỉ
    Lần sửa cuối bởi p0ywave, ngày 01-08-2013 lúc 04:41 PM.
    Nhân quả

  6. #5
    gkhmpg's Avatar
    Moderator

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    1,535
    Cảm ơn
    9
    Cảm ơn 50 / 33 Bài viết
    Mình là mình thấy giống BLD thế nào
    \"Làm nhiều thứ để quên đi nhiều thứ .... \" - gkcuber

  7. #6
    dauto98's Avatar
    Moderator

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jul 2012
    Tuổi
    23
    Bài viết
    420
    Cảm ơn
    95
    Cảm ơn 70 / 44 Bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi gkhmpg Xem bài viết
    Mình là mình thấy giống BLD thế nào
    giống đâu
    dauto98, tự hào là thành viên của Vietnam Cubing Club - Rubik Club!

    Nếu bạn không hy vọng, bạn sẽ không bao giờ đạt được những thứ vượt trên cả hy vọng.

    3x3 best time: 19.564
    best avg12: 26.941
    best avg5: 25.652
    lười sửa chữ kí, thành tích trên ko đúng đâu nhá

  8. #7
    hoangtrung1999's Avatar
    Rubik's Revenge

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Nov 2012
    Tuổi
    22
    Bài viết
    320
    Cảm ơn
    116
    Cảm ơn 81 / 60 Bài viết
    hay đấy anh nhưng hôm nào anh up clip solve method này đi,chứ thực sự em không nghĩ có thể xoay 25s với cái này.
    Single/AO5
    3x3:9.xx/12.xx
    OH:26.xx/36.xx
    KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ MUỘN ĐỂ THỰC HIỆN ƯỚC MƠ!

  9. #8
    9_GaDiBo_6's Avatar
    Rubik's Cube

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jul 2013
    Bài viết
    259
    Cảm ơn
    137
    Cảm ơn 100 / 47 Bài viết
    Sau vài tiếng cật lực nghiên cứu cùng với mem Username bên speedsolving, nay mình xin giới thiệu bước tiến mới của ECDU method (Tiến's method), đó là:
    ở bước 2a: thay vì hoán vị các góc về đúng mặt và chữa trường hợp đặc biệt nếu có (cách này ít move nhưng phải đối diện với một đống công thức fix parity mình tạo ra mà mình nhìn còn ngán) thì bây giờ, ở bước này, chúng ta có thể đồng thời hoán vị (chưa phải CLL đâu nhé, chỉ là đưa các góc về đúng mặt của nó) các góc và lật mặt chúng luôn. Sau đó bước 2b chỉ đơn giản là dùng COLL, hoặc CLL, hoặc 2LLL để giải mỗi 4 góc mỗi mặt thôi.

    Cho nên từ bây giờ, Tiến's method sẽ như thế này:
    B1: Giải tầng xích đạo. (Equator)
    B2: Giải góc. (Corners)
    --2a: Hoán vị góc về đúng 2 mặt đối diện (D & U) đồng thời lật mặt hết tất cả các góc. (Phasing and Orient Corners)
    --2b: Hoán vị từng cụm 4 góc ở mặt đáy và mặt nắp. (Permutation Corner Group)
    B3: Giải cạnh đáy. (Down Edges)
    B4: Giải cạnh nắp. (Up Edges)

    Kể từ bây giờ, ngoại trừ B4 thì phải dùng công thức còn các bước còn lại hoàn toàn có thể giải bằng trực giác với rất ít move! Cool không?
    Mình sẽ làm vid examble solve và tutorial sớm nhất.
    Đây là một phương pháp nghiêm túc và mình đã đặt hết tâm huyết vào, một method Việt cho người Việt hehe.
    Hy vọng nhận được thêm sự góp ý của mọi người.

    Sau đây là 2 examble solve của bạn Username:

    R2 U2 F' R' D2 B' L U' L F' L' F' D F2 R B' U2 R2 D' B' R2 F U' F U

    R D' U L' U2 F'
    U R D' R D R F' M' U R' U' r' F R
    R2 U R2 U' R2
    x2 U M' U' M2 U2 M' D' U2
    M' U2 M
    U' R U R' U' M' U R U' r'
    y' M2 U M U2 M' U M2

    F2 R2 D' B' D' F R D' R L' F' U2 B D' U L2 F2 R B2 L B' R' F' B L

    D2 U R2 B D' F' D F
    y' L2 F R U R' U' R U R' U' F'
    x2 R U R' U R U2 R'
    U' L2 U R2 U R2 U' R2
    x2 y' R U R' U' R' F R2 U' R' U' R U R' F'
    U' y M' D' M
    R2 U2 R2 U2 R2 U2
    x2 y' U M' U2 M
    U2 R U R' U' M' U R U' R'
    AUF

    Sau đây xin giới thiệu các bạn bộ công thức COLL/ELL của Kungfumanchoo để áp dụng vào ECDU method:
    COLL:
    http://www.kungfoomanchu.com/guides/coll.pdf
    ELL: http://www.kungfoomanchu.com/guides/ell.pdf
    Với bộ công thức trên, bạn có thể thoải mái sử dụng ECDU method, phần khó nhất trong phương pháp của mình là bước 2a, ở đây, bạn phải làm việc nhiều để có thể nhận biết các trường hợp, bước này không có công thức nhưng với trên 100 solve bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và thấy sự khác biệt và cũng có thể hoàn toàn thoải mái ở bước này, mình đang làm một list các trường hợp cụ thể và cách giải cho bước 2a.

    Một lần nữa cảm ơn bạn Kim Jokinen (Username - người Phần Lan) đã đóng góp rất quan trọng cho phương pháp của mình, và sẽ hay hơn nếu gọi Tiến's method là Tiến-Jokinen's method
    Lần sửa cuối bởi 9_GaDiBo_6, ngày 01-08-2013 lúc 09:53 PM.
    Chính thức chơi Rubik từ tháng 3/2013, PB 8 giây. Mời các ACE ghé thăm ECDU method home thread, thread giới thiệu Boomerang method cho BLD, thread COLL, thread nhập môn BLD - Boomerang method.

  10. The Following 6 Users Say Thank You to 9_GaDiBo_6 For This Useful Post:

    Cu Lac Gion Tan (02-08-2013),dauto98 (01-08-2013),hoanghiep64 (01-08-2013),lkhphuc (03-08-2013),p0ywave (01-08-2013),thandia (01-08-2013)

  11. #9
    hero_start's Avatar
    Rubik's Cube

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Mar 2013
    Tuổi
    23
    Bài viết
    243
    Cảm ơn
    4
    Cảm ơn 27 / 23 Bài viết
    very good ! i want have one video help solve tien menthod.... thanks
    LẶNG LẼ . . . . . . . . THẬT LẶNG LẼ ........... VÀ NỔ LỰC THẬT NHIỀU HƠN NỮA
    MONG ĐƯỢC GIÚP ĐỠ NHIỀU CHO CÁC MEMBER................<3 <3 <3 <3 <3


    KÍ TÊN

    €> ♂ FÇ ₧HÆN DOLLA ™ €>

  12. #10
    hgk's Avatar
    Rubik's Cube

    Status
    Offline
    Ngày tham gia
    Jul 2009
    Tuổi
    27
    Bài viết
    233
    Cảm ơn
    31
    Cảm ơn 37 / 31 Bài viết
    thực sự thì hơi có tí ý tưởng của 1 vài pp khác nhưng cứ cố gắng phát triển nó theo ý muốn của em. have fun
    [size=large]không biết kí cái gì nữa [/size]

  13. The Following User Says Thank You to hgk For This Useful Post:

    9_GaDiBo_6 (29-01-2014)

 

 

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Members who have read this thread : 274

Actions :  (View-Readers)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •